Tìm theo
Uneal
Thuốc điều trị bệnh mắt
Biệt Dược
SĐK: VN-9884-10
NSX : Unimed Pharm Inc ĐC : 251, Sil Ok-Dong, Asan-City, Choong cheong nam-Do - Korea, South
ĐK : Unimed Pharm Inc
Nồng độ : 1mg/ml
Đóng gói : Hộp 1 lọ 5ml
Dạng dùng : Dung dịch nhỏ mắt
Hạn dùng : 36 tháng theo hạn sản xuất, 30 ngày khi mở lọ .
Giá tham khảo : 32000 VNĐ / hộp
Thành Phần Hoạt Chất (1) :
Dược Lực Học : Hyaluronic Acid là một glycosaminoglycan gồm D-glucuronic acid và N-acetyl-D-glucosamine disaccharide. Natri hyaluronate gồm một chuỗi các nhóm muối natri của hyaluronic acid (C14H20NNaO11)n . Hyaluronate có tự nhiên trong cơ thể người, được phân bố ngoại bào của các mô trong cơ thể, có trong nước mắt, hoạt dịch, da và dây rốn. Natri hyaluronate có tác dụng bảo vệ tế bào màng mắt và các cấu trúc khác của mắt, thúc đẩy quá trình lành biểu mô màng sừng bị tổn thương.
Dung dịch Natri hyaluronate nhỏ mắt có độ nhớt dính cao có tác dụng tạo màng phim nước mắt nhân tạo, làm ẩm và êm dịu mắt, giúp giác mạc không bị khô
Dược Động Học :
Natri Hyaluronate là một polyme có trọng lượng phân tử lớn, vì vậy không được hấp thụ vào máu khi dùng nhỏ mắt.
Sau khi nhỏ mắt Natri Hyaluronate chủ yếu tập trung ở tiền phòng và tạo được màng phim nước mắt nhân tạo ở bề mặt của mắt. Thời gian bán thải trung bình của Natri Hyaluronate ở bề mặt của mắt là 321 giây. Natri Hyaluronate được thải trừ qua tuyến lệ dưới dạng không đổi 
Chỉ Định : + Loạn biểu mô giác kết mạc do các bệnh mắt khô.
+ Uneal hỗ trợ trong phẫu thuật đục thủy tinh thể (trong & ngoài nhãn cầu), cấy ghép thủy tinh thể nhân tạo, ghép giác mạc, phẫu thuật mạng lọc thủy, phẫu thuật võng mạc.
+ Tổn thương biểu mô giác, kết mạc do nội tại: hội chứng Sjogren, hội chứng Stevens-Johnson, hội chứng khô mắt & những bệnh khác; do tác động bên ngoài: phẫu thuật, thuốc, chấn thương, mang kính sát tròng & các nguyên nhân khác.
Chống Chỉ Định : Qúa mẫn với thành phần thuốc
Tương Tác Thuốc :

Chưa có nghiên cứu sâu về sự tương tác tuy nhiên không nhỏ chung với các thuốc nhỏ mắt khác !

Nếu phải sử dụng hơn 1 loại thuốc nhỏ mắt thì nên nhỏ các loại thuốc cách nhau ít nhất 15 phút.

Thận Trọng/Cảnh Báo :

Không được tiêm thuốc nhỏ mắt vào xung quanh hoặc trong mắt.

Nhỏ quá nhiều Hyaluronate vào mắt trước hoặc sau phẫu thuật có thể gây tăng áp lực nội nhãn, glucom hoặc các nguy hại khác tới mắt. Cần theo dõi chặt chẽ và có biện pháp xử lý thích hợp nếu áp lực nội nhãn tăng đáng kể.

Bệnh nhân nên dừng thuốc ngay khi có dấu hiệu bị kích ứng mắt kéo dài và phải hỏi ý kiến của bác sĩ nhãn khoa.

Không để đầu nhỏ giọt chạm vào mắt hay các vật xung quanh do có thể gây nhiễm khuẩn thuốc.

Không dùng thuốc khi đang mang kính áp tròng. Chất benzalkonium chloride trong thuốc có thể được hấp thụ vào kính áp truòng, những bệnh nhân này cần tháo kính áp tròng ra trước khi nhỏ mắt. Có thể lắp kính sát tròng vào sau khi tra thuốc 15 phút.

Không dùng thuốc khi dung dịch đã chuyển màu hoặc bị vẩn đục

Hiệu Ứng Phụ/Tác Dụng Ngoại Ý : Hiếm: ngứa, kích ứng mắt. Nên ngưng sử dụng thuốc, nếu có: tăng mẫn cảm (viêm bờ mi, viêm da mi mắt), mắt bị ngứa, kích ứng, xung huyết kết mạc, thương tổn giác mạc, viêm giác mạc lan tỏa nông.
 
Liều Lượng & Cách Dùng :

Nhỏ 1 giọt x 5-6 lần/ngày, có thể điều chỉnh tùy theo triệu chứng bệnh nhân.

Sử dụng trong nhãn khoa, liều lượng tùy thuộc từng trường hợp cụ thể. Không dùng để tiêm tĩnh mạch. Chỉ dùng 1 lần ngay sau khi mở, tiêm thuốc chậm & cẩn thận. Tránh không tiêm thuốc bọt khí vào dưới mống mắt.

Quá Liều & Xử Lý : Nhỏ quá nhiều Natri hyaluronate vào mắt có thể gây tăng áp lực nội nhãn. Cần theo dõi chặt chẽ và có biện pháp xử lý thích hợp nếu áp lực nội nhãn tăng đáng kể 
Bảo Quản :

Để nơi kín đáo, tránh ánh sáng, nhiệt độ dưới 30 độ C. Không chạm vào chóp lọ.

 
... loading
... loading