Tìm theo
Synthroid
Hormon, Nội tiết tố
Biệt Dược
Thành Phần Hoạt Chất (1) :
Cơ Chế Tác Dụng : L-thyroxin là hormon chủ yếu do tuyến giáp bình thường tiết ra. Tác dụng chủ yếu của hormon tuyến giáp là tǎng tốc độc chuyển hóa của các mô cơ thể, hormon tuyến giáp cũng có vai trò trong sự tǎng trưởng và phát triển ở người trẻ.
Chỉ Định : được dùng làm trị liệu thay thế hoặc bổ sung để điều trị giảm hoặc không còn chức nǎng tuyến giáp do nhược giáp, phì đại tiên phát, mất một phần hoặc toàn bộ tuyến giáp hoặc do phẫu thuật, chiếu xạ hay tác nhân kháng giáp trạng. Phải duy trì liệu pháp liên tục để kiểm soát các triệu chứng nhược giáp. Thuốc cũng được chỉ định để ức chế phì đại tuyến giáp hay bướu giáp.
Tương Tác Thuốc : Phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc này cho bệnh nhân bị bệnh tim mạch. Nếu thấy đau ngực hoặc bệnh tim mạch nặng lên phải giảm liều. Liệu pháp thay thế hormon là tối quan trọng cho tính mạng, ngoại trừ những trường hợp nhược giáp thoáng qua, thường do viêm tuyến giáp, và ở những bệnh nhân được thử nghiệm thuốc.
Thận Trọng/Cảnh Báo :

Bệnh nhân cần thông báo cho bác sỹ các triệu chứng ngộ độc giáp, như đau ngực, mạch nhanh, đánh trống ngực, ra mồ hôi nhiều, khó chịu vùng tim, cǎng thẳng hoặc các triệu chứng đặc biệt khác. Bệnh nhân bị đái đường có thể cần điều chỉnh các thuốc đái đường trước khi bắt đầu dùng thuốc giáp trạng. Bệnh nhân đang dùng thuốc chống đông, đặc biệt là COUMADIN cần điều chỉnh liều. Cần theo dõi định kỳ đáp ứng với thuốc giáp trạng bằng các xét nghiệm máu đánh giá chức nǎng tuyến giáp.

Đối với phụ nữ có thai: Liệu pháp hormon giáp trạng trong thời gian có thai thường là an toàn, nhưng phải được thầy thuốc theo dõi.

Đối với bà mẹ cho con bú: Liệu pháp hormon giáp trạng ở bà mẹ cho con bú thường là an toàn, nhưng phải được thầy thuốc theo dõi.

Hiệu Ứng Phụ/Tác Dụng Ngoại Ý : Mạch nhanh, đánh trống ngực, cǎng thẳng, ra mồ hôi nhiều hoặc khó chịu vùng tim.
Liều Lượng & Cách Dùng : Mạch nhanh, đánh trống ngực, cǎng thẳng, ra mồ hôi nhiều hoặc khó chịu vùng tim.
Bảo Quản : levothyroxine