Tìm theo
Rigevidon 21+7
Hormon, Nội tiết tố
Biệt Dược
SĐK: VN-9215-09
NSX : Gedeon Richter Plc. - Hungary
ĐK : Gedeon Richter Plc.
Nồng độ : 0,03mg/0,15mg
Đóng gói : Hộp 1 vỉ, 3 vỉ x 28 viên
Dạng dùng : Viên nén bao
Giá tham khảo : 66k vnđ / hộp
Chỉ Định :

Regevidon 21+7 là thuốc ngừa thai hàng ngày có chứa hormon giới tính nữ liều thấp.

Tác dụng của thuốc bằng cách ức chế rụng trứng.

Chống Chỉ Định : - Mang thai, đang cho con bú, bệnh gan trầm trọng, rối loạn chuyển hóa lipid, cao huyết áp trầm trọng, đái tháo đường nặng, xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân, vàng da trong các lần mang thai trước đây, herpes thai kỳ;
- Đã hoặc đang mắc các bệnh sau:
* Bệnh tim trầm trọng;
* Bệnh túi mật;
* Huyết khối (tạo thành các cục máu trong mạch máu), hoặc có khuynh hướng mắc huyết khối;
* Bướu gan;
* Bướu ác tính ở vú hoặc tử cung.
Lúc có thai và lúc nuôi con bú
*Có thai: Không dùng cho phụ nữ có thai.
* Cho con bú: Viên uống tránh thai làm giảm tiết sữa. Vì vậy, phụ nữ đang cho con bú không nên dùng thuốc này.
Tương Tác Thuốc : Một số thuốc như thuốc chống động kinh, thuốc kháng sinh, thuốc an thần có thể làm giảm hiệu quả tránh thai. Có thể phải tăng liều insulin hoặc các thuốc trị đái tháo đường dạng uống trong thời gian dùng viên tránh thai, nếu bệnh nhân đang phải điều trị với các thuốc này.

Rifampin, penicillins, tetracyclines, rifabutin, barbiturates.
Thận Trọng/Cảnh Báo : Trước khi bắt đầu dùng thuốc, bệnh nhân phải được khám sức khỏe tổng quát và khám phụ khoa để được chẩn đoán loại trừ một số bệnh nguy hiểm và tình trạng mang thai.
Thận trọng đặc biệt khi dùng Rigevidon 21+7 trong các trường hợp sau: đái tháo đường, cao huyết áp, viêm tĩnh mạch, giãn tĩnh mạch, động kinh, múa giật (múa St. Vitus), bướu tử cung lành tính. xơ cứng rải rác, suyễn, bệnh vú.
Trước khi bắt đầu dùng thuốc, bệnh nhân phải báo cáo bác sĩ về những bệnh kể trên nếu mắc phải, hoặc về bất cứ tình trạng bất ổn nào khác mà bệnh nhân biết được.
Không dùng viên uống tránh thai trong vòng 6 tháng sau khi khỏi bệnh viêm gan do virut.
Sử dụng viên uống tránh thai có thể gặp phải một số bệnh như huyết khối tắc mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Các nguy cơ này tăng theo tuổi (trên 35 tuổi) và đặc biệt là ở người hút thuốc lá. Vì vậy, phụ nữ trên 35 tuổi mà sử dụng viên uống tránh thai thì phải bỏ thuốc lá hoàn toàn.
Phải ngừng dùng Rigevidon 21+7 ngay lập tức và báo cáo bác sĩ nếu bệnh nhân gặp phải các tình huống sau đây:
- Nghi ngờ mang thai;
- Nhức nửa đầu, chứng nhức nửa đầu đã mắc trở nên nặng thêm hoặc nhức đầu trầm trọng một cách bất thường;
- Rối loạn thị giác, mất cảm giác;
- Đau trầm trọng và bất thường ở chi dưới;
- Đau, tức ngực;
- Vàng da, ngứa không điển hình;
- Tăng huyết áp;
- Co giật;
- 4 tuần trước khi phẫu thuật chọn lọc hoặc nếu phải nằm bất động lâu dài, như trường hợp sau tai nạn.
Sử dụng dài hạn viên tránh thai chứa hormon giới tính có nguy cơ mắc bệnh bướu gan lành tính (hiếm), hoặc rải rác có trường hợp bướu gan ác tính. Có khi những tổn thương này là nguyên nhân của tình trạng xuất huyết ổ bụng nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, nếu bệnh nhân bị đau nặng một cách bất thường và dai dẳng ở vùng bụng trên thì phải báo cáo bác sĩ ngay lập tức.
Những viên màu nâu không chứa hormon, chúng chỉ giúp cho việc sử dụng thuốc liên tục được thuận lợi. Những viên này có chứa chất sắt, bệnh nhân cần phải lưu ý điều này nếu có dùng một loại thuốc khác chứa sắt.
Lái xe và sử dụng máy móc: Chưa có nghiên cứu nào về ảnh hưởng của thuốc Rigevidon 21+7 trên khả năng lái xe và vận hành máy.
Hiệu Ứng Phụ/Tác Dụng Ngoại Ý : Buồn nôn, nôn, nhức đầu, căng tức vú, thay đổi thể trọng và dục năng, trầm cảm, nám da, rong kinh, tăng huyết áp, tăng glucose máu, phát ban da, huyết khối tắc mạch (xuất hiện các cục máu trong mạch máu), các bệnh về gan và mật, mệt mỏi bất thường, rụng tóc, tiêu chảy.
Liều Lượng & Cách Dùng : Uống mỗi ngày một viên, vào cùng một thời điểm.
* Nếu đang không dùng thuốc tránh thai uống ở chu kỳ trước đó: Khởi đầu dùng thuốc vào ngày đầu tiên của kỳ kinh. Mỗi ngày uống một viên màu trắng, liên tục trong 21 ngày. Sau đó, mỗi ngày uống một viên màu nâu trong 7 ngày, trong thời gian này sẽ có xuất huyết như kinh nguyệt.
Khi vừa uống hết 7 viên màu nâu, bắt đầu uống ngay các viên màu trắng của vỉ thuốc mới mà không nghỉ ngày nào. Dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn thì sẽ thấy kinh vào cùng ngày của tuần.
* Nếu đang dùng một loại thuốc tránh thai khác ở chu kỳ trước đó, mà vỉ thuốc có 21 viên: Uống hết vỉ thuốc cũ, ngừng thuốc 7 ngày. Sang ngày thứ 8, dùng thuốc Rigevidon 21+7 và bắt đầu từ các viên màu trắng. Các viên thuốc có màu sắc khác nhau thì có thành phần khác nhau, do đó phải uống thuốc đúng theo thứ tự hướng dẫn-đầu tiên là uống 21 viên màu trắng rồi mới uống đến 7 viên màu nâu. Trật tự này được chỉ dẫn cụ thể trên mặt sau của vỉ thuốc bằng các số tứ tự và theo chiều mũi tên.
Phải dùng thuốc đúng như hướng dẫn nêu trên để đạt hiệu quả tránh thai.
* Nếu bị nôn hoặc tiêu chảytrong thời gian dùng thuốc, vẫn phải uống thuốc theo lịch nhưng cần dùng thêm phương pháp tránh thai không chứa hormon.
Nếu nôn hoặc tiêu chảy xảy ra trong thời gian dùng các viên nâu thì không cần áp dụng hướng dẫn này.
* Nếu có rong kinh, vẫn tiếp tục uống thuốc, sau đó tình trạng rong kinh sẽ tự hết. Nếu rong kinh kéo dài, hoặc tái phát thì phải được bác sĩ thăm khám.
Nếu không thấy kinh trong khoảng thời gian dùng các viên màu nâu, phải được bác sĩ chẩn đoán để loại trừ khả năng mang thai.
* Dùng thuốc sau sinh hoặc sau sẩy thai: Theo hướng dẫn của bác sĩ, nhưng không trước ngày đầu tiên của kỳ kinh thứ 2 sau sinh hoặc sẩy thai.
Nếu vì yêu cầu điều trị, có thể khởi đầu dùng thuốc vào ngày đầu tiên của kỳ kinh thứ nhất sau sinh hoặc sẩy thai. Tuy nhiên, trong trường hợp này cần dùng thêm phương pháp tránh thai không chứa hormon trong 2 tuần đầu.
* Quên uống thuốc: Nếu quên uống 1 viên vào giờ thường lệ, hãy uống ngay khi nhớ ra trong vòng 12 giờ. Trường hợp này không cần dùng thêm biện pháp tránh thai nào khác, và uống những viên tiếp theo như bình thường.
Nhưng nếu quên uống thuốc quá 12 giờ, chỉ uống viên quên cuối cùng ngay khi nhớ ra (bỏ qua những viên quên trước đó) và uống những viên tiếp theo như bình thường. Tuy nhiên, trường hợp này cần dùng thêm phương pháp tránh thai không chứa hormon trong 7 ngày kế tiếp.
Nguyên tắc này không cần áp dụng nếu quên uống những viên màu nâu vì chúng không chứa hormon.
Quá Liều & Xử Lý : Không có báo cáo về những tác hại trầm trọng do quá liều, ngay cả trường hợp một cháu bé uống phải nhiều viên thuốc này.
Quá liều Rigevidon 21+7 có thể gây buồn nôn và rong kinh (ở phụ nữ). Khi bị quá liều, bệnh nhân cần được điều trị triệu chứng.
Bảo Quản : Bảo quản ở nhiệt độ dưới 25oC.
... loading
... loading