Tìm theo
Rezotum
Thuốc chống nhiễm khuẩn
Biệt Dược
SĐK: VD-19941-13
NSX : Công ty cổ phần dược phẩm trung ương 1 - Pharbaco ĐC : 160 Tôn Đức Thắng, Hà Nội (SX: Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội) - Việt Nam
ĐK : Công ty cổ phần dược phẩm trung ương IPHARBACO
Đóng gói : hộp 2 vỉ nhôm/ nhôm x 7 viên
Hạn dùng : 24 tháng kể từ ngày sản xuất
Giá tham khảo : 12960 VNĐ / Viên

Amoxicillin/Sulbactam có hiệu quả, dung nạp tốt trong điều trị viêm phổi mắc phải ở cộng đồng.

Amoxicillin/Sulbactam có hiệu quả và được dung nạp tốt trong điều trị bệnh nhân bị viêm phổi mắc phải ở cộng đồng thuộc nhóm có nguy cơ từ thấp tới trung bình.

Các nhà nghiên cứu đã đánh giá hiệu quả của Amoxicillin/Sulbactam đường uống, để điều trị 84 bệnh nhân (tuổi trung bình là 49,7) bị viêm phổi mắc phải ở cộng đồng, 77,4% số bệnh nhân thuộc nhóm có nguy cơ thấp, 22,6% số bệnh nhân thuộc nhóm có nguy cơ trung bình, 97,6% số bệnh nhân được điều trị thành công. Phần lớn số bệnh nhân được điều trị thành công đều hết sốt trong vòng 3 ngày điều trị. Tác dụng phụ nhẹ hoặc trung bình xảy ra ở 11,8% số bệnh nhân, ỉa chảy là tác dụng phụ chủ yếu. Tuy nhiên, các tác dụng phụ không nặng đến mức khiến bệnh nhân phải bỏ dở thử nghiệm.

Rezotum: Kết hợp hoàn hảo giữa kháng sinh Amoxicillin và Sulbactam chất ức chế beta-lactamase cho sinh khả dụng đảm bảo và hoạt phổ sâu - rộng hơn, giảm thiểu kháng chéo mà lại rất ít tác dụng phụ.

Rezotum, được lựa chọn đầu tiên bởi:

 Hiệu quả diệt khuẩn cao, so sánh với Amoxicillin trên nền tảng nồng độ ức chế tối thiểu

 Hiệu quả hơn Ampixillin/Sulbactam trên huyết thanh chuẩn độ diệt khuẩn
Serum concentration (mcg/ml)
 
Dược động học tuyệt vời :
Tác dụng diệt khuẩn lâu dài và
Mạnh mẽ hơn Ampixillin/Sulbactam
 
 
Serum concentration (mcg/ml)
Nồng độ trong huyết thanh
Sau khi uống Rezotum
 
CÁC THỬ NGHIỆM LÂM SÀNG

          Nhiễm khuẩn đường hô hấp

 Nhiễm khuẩn đường hô hấp 
                Nhiễm khuẩn sản phụ khoa

                   Nhiễm khuẩn đường tiết niệu
 
 
                      Tổng kết các thử nghiệm lâm sàng
 

 Công thức   

TRÌNH BÀY : Hộp 2 vỉ x 7 viên.

THÀNH PHẦN : Viên nén dài bao phim Rezotum chứa:

Amoxicilin (dưới dạng AmoxicilinTrihydrat)..............500 mg.

Sulbactam (dưới dạng Pivoxilsulbactam). ……..250 mg.

Dược Lực Học :

Sinh khả dụng của Rezotum khi sử dụng đường uống đạt tới 90% so với dùng đường tĩnh mạch liều tương đương của Sulbactam và Amoxicillin.

Những nghiên cứu sinh hóa học với các hệ vi khuẩn không tế bào (cell-free bacterial systems) đã chứng minh Sulbactam có khả năng làm bất hoạt không hồi phục phần lớn các men beta-lactamase quan trọng của các vi khuẩn kháng penicillin. Sulbactam có hoạt tính kháng khuẩn đáng kể đối với Neisseriaceae, Acinetobacter calcoaceticus, Bacteroides spp, Branhamella catarrhalis và Pseudomonas cepacia. Những nghiên cứu vi sinh học trên các dòng vi khuẩn kháng thuốc xác nhận Sulbactam có khả năng bảo vệ penicillin và cephalosporin không bị vi khuẩn phá hủy và có tác dụng đồng vận rõ rệt với penicillin và cephalosporin. Do Sulbactam cũng gắn với một số protein gắn kết penicillin, cho nên đối với một số dòng vi khuẩn nhạy cảm, sử dụng kết hợp Sulbactam-Amoxicillin sẽ hiệu quả hơn là chỉ dùng một loại beta-lactamase. Ngoài ra nó chứng tỏ hoạt tính hợp lực(MIC giảm > 4 lần của kết hợp so sánh với riêng mỗi thành phần).

 

Thành phần kết hợp với Sulbactam trong Rezotum là Amoxicillin có tính năng diệt những dòng vi khuẩn nhạy với thuốc bằng cách ức chế sinh tổng hợp mucopeptide của vách tế bào.

Rezotum có phổ kháng khuẩn rộng đối với cả vi khuẩn Gram dương và Gram âm, gồm có Staphylococcus aureus và S. epidermidis (gồm cả những vi khuẩn đề kháng penicillin và một số vi khuẩn đề kháng methicillin), Streptococcus pneumoniae.

Dược Động Học :
Uống sulbactam/amoxicilin sau khi ăn không ảnh hưởng đến sinh khả dụng toàn thân. Sau liều điều trị sulbactam/amoxicilin, nồng độ đạt đỉnh trong huyết tương của amoxicilin đạt cao gấp hơn 2 lần so với liều tương đương amoxicilin uống. Ở người tình nguyện khoẻ mạnh, thời gian bán thải của amoxicilin là 1,3 giờ và của sulbactam là 1giờ. Thời gian bán thải tăng lên ở ngừơi già và ngừơi bị suy thận. Probenecid làm giảm khả năng bài tiết qua ống thận của cả amoxicilin và sulbactam. Do đó, sử dụng đồng thời probenecid với sulbactam/amoxicilin làm tăng và kéo dài nồng độ sulbactam/amoxicilin trong máu. Sulbactam/amoxicilin khuếch tán dễ dàng vào hầu hết các mô và dịch cơ thể. Thuốc ít thâm nhập vào não và dịch não tuỷ trừ khi có viêm màng não. 50-75% sulbactam/amoxicilin thải trừ nguyên vẹn qua đường tiểu.
Cơ Chế Tác Dụng :
Thành phần kháng khuẩn của REZOTUM là amoxicilin, một kháng sinh phổ rộng nhóm beta-lactams. Amoxicilin kháng lại các vi khuẩn nhạy cảm bằng cách ức chế sinh tổng hợp mucopeptide của vách tế bào vi khuẩn.
Sulbactam (Pivoxil sulbactam) không có hoạt tính kháng khuẩn ngoại trừ Neisseria, Acinetobacter calcoaceticus, Bacteroides spp, Branhamella catarrhalis Pseudomonas cepacia. Tuy nhiên, các nghiên cứu sinh hoá học trên các hệ thống ngoài tế bào vi khuẩn (Cell-free bacteria systems) đã chứng minh, Sulbactam có khả năng làm bất hoạt không hồi phục phần lớn các men beta-lactamase quan trọng của các vi khuẩn kháng penicilin và cephalosporin. Những nghiên cứu vi sinh học trên các dòng vi khuẩn kháng thuốc cho thấy Sulbactam có khả năng ngăn ngừa sự phá huỷ cấu trúc của penicilin và cephalosporin. Do sulbactam cũng gắn với một số protein gắn kết pennicilin do vậy đối với một số dòng vi khuẩn nhạy cảm, sử dụng kết hợp sulbactam/amoxicilin sẽ có hiệu quả hơn là dùng một loại beta-lactams. Kết hợp của sulbactam/amoxicilin có hoạt tính chống lại hiệu quả với tất cả các vi khuẩn nhạy cảm với amoxicilin và làm nhạy cảm trở lại các vi khuẩn trước đây đã kháng amoxicilin. Ngoài ra, nó chứng tỏ hoạt tính cộng lực (nồng độ ức chế tối thiểu được giảm đến 4 lần so với nồng độ ức chế tối thiểu của riêng mỗi thành phần) chống lại các vi khuẩn, nhất là các vi khuẩn gram dương và gram âm như: Staphylococcus aureus S.epidermidis (gồm cả những vi khuẩn đề kháng penicilin và một số vi khuẩn đề kháng methicilin), Streptococcus pneumoniae, Streptococcus faecalis và các chủng Streptococcuskhác, Haemophilus influenzae H.parainfluenzae (cả hai dòng vi khuẩn sinh beta-lactamase và không sinh beta-lactamase), Branhamella catarrhalis, vi khuẩn yếm khí gồm cả Bacteroides fragilis và những vi khuẩn cùng họ, Escherichia coli, Klebsiella, Proteus gồm cả hai loại indole (+) và indole (-), Morganella morganii, Citrobacter, Enterobacter, Neisseria meningitidis Neisseria gonorrhoeae.
Chỉ Định :
REZOTUM chỉ định sử dụng trong những trường hợp nhiễm khuẩn nhạy cảm với thuốc và những trường hợp nhiễm khủân do những vi khuẩn đề kháng với nhóm kháng sinh beta-lactams.
-         Viêm tai giữa
-         Viêm họng
-         Viêm xoang
-         Viêm phế quản do vi khuẩn
-         Nhiễm khuẩn đường tiểu - tiết niệu, lậu
-         Nhiễm khuẩn đường tiêu hoá, ổ bụng
-         Nhiễm khuẩn da – mô mềm, xương và khớp.
-         Điều trị và dự phòng nhiễm khuẩn trong phẫu thuật ổ bụng, sản khoa, sẩy thai nhiễm khuẩn.
Chống Chỉ Định :
Chống chỉ định ở những người có tiền căn dị ứng với nhóm beta-lactams.
Chú ý đề phòng và thận trọng trong lúc dùng. Đã có những phản ứng quá mẫn (phản vệ) trầm trọng đôi khi gây tử vong đã được báo cáo ở những bệnh nhân dùng thuốc nhóm beta-lactams. Do vậy, trước khi chỉ định REZOTUM phải hỏi kỹ tiền căn dị ứng trước đó, đặc biệt là dị ứng với nhóm beta-lactams. Khi điều trị nếu có dị ứng xảy ra phải ngưng thuốc ngày và đổi sang loại thuốc khác thích hợp.
Trong những trường hợp phản ứng phản vệ nặng, cần cấp cứu ngay với adrenaline. Nếu cần cho thởi oxy, tiêm steroid, làm thông đường thở bao gồm cả việc đặt nội khí quản.
Tương Tác Thuốc : Khi sử dụng Allopurinol và Amoxicillin cùng lúc dễ bị nỗi mẩn đỏ hơn là chỉ dùng Amoxicillin đơn thuần. Cho đến nay chưa có dữ liệu để xác định tương tác thuốc giữa Rezotum và Allopurinol.
Thận Trọng/Cảnh Báo :
Dùng cho người suy thận: ở bệnh nhân rối loạn chức năng thận nặng (độ thanh thải creatinine nhỏ hơn 30ml/phút), khả năng thải trừ sulbactam và amoxicilin cùng bị ảnh hưởng như nhau. Do đó, tỷ lệ ảnh hưởng của hai thuốc trong huyết tương không thay đổi. Phải giảm liều và số lần dùng sulbactam/amoxicilin ở những bệnh nhân này.
SỬ DỤNG CHO PHỤ NỮ CÓ THAI VÀ CHO CON BÚ:
Nghiên cứu sinh sản trên thú vật thí nghiệm cho thấy không ảnh hưởng trên khả năng sinh sản và không có tác hại cho thai nhi. Tuy nhiên, cần cẩn thận khi sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú vì tính an toàn của thuốc chưa được xác định.
Hiệu Ứng Phụ/Tác Dụng Ngoại Ý :

Rezotum là thuốc được dung nạp tốt. Đa số các tác dụng ngoại ý nếu có xảy ra chỉ ở mức độ nhẹ hoặc trung bình và sẽ dung nạp bình thường khi dùng tiếp tục.

Đường tiêu hóa: Tác dụng ngoại ý thường gặp nhất là tiêu chảy hoặc đi phân lỏng. Cũng có thể buồn ói, nôn mửa, nóng rát vùng thượng vị, đau bụng/co thắt cơ bụng. Như với các kháng sinh nhóm Amoxicillin khác, viêm đại tràng và viêm đại tràng giả mạc hiếm khi xảy ra.

Da và cấu trúc da: Đôi khi gây mẩn đỏ và ngứa.

Tác dụng ngoại ý khác: Hiếm khi xảy ra như lờ đờ/buồn ngủ, mệt mỏi/khó chịu và nhức đầu.

Tác dụng ngoại ý của Amoxicillin hiếm khi xảy ra.

Vì bệnh nhiễm bạch cầu đơn nhân là do virus, không nên sử dụng Amoxicillin để điều trị. Có một tỷ lệ cao bệnh nhân tăng bạch cầu đơn nhân bị nổi mẩn đỏ khi sử dụng Amoxicillin để điều trị.

Đường tiêu hóa: Thường gặp là buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy.

Da và cấu trúc da: Thường gặp là nổi mẫn đỏ, ngứa và các phản ứng da khác.

Hệ tạo máu và bạch huyết: Đã có báo cáo về thiếu máu, giảm tiểu cầu, tăng bạch cầu ái toan và giảm số lượng bạch cầu. Những phản ứng này có thể hồi phục khi ngưng dùng thuốc, được cho là do phản ứng nhạy cảm.

Gan: Tăng tạm thời men SGOT và SGPT.

Liều Lượng & Cách Dùng :
Liều khuyến cáo cho người lớn (gồm cả người già), trẻ em trên 12 tuổi là 1 đến 2 viên, 2lần/ngày.
Trẻ em dưới 12 tuổi là 75mg đến 100mg amoxicilin/kg thể trọng, chia 2-3 lần/ngày.
Bảo Quản : Bảo quản ở nhiệt độ dưới 30o C, nơi khô ráo.
... loading
... loading