Tìm theo
Restoril
Thuốc an thần
Biệt Dược
Nồng độ : Viên nang 7,5mg; 15mg; và 30mg

Dược Lực Học :
Dược Động Học :

Cơ Chế Tác Dụng : Temazepam là thuốc chống lo âu thuộc nhóm benzodiazepine. Thuốc làm tǎng cường tác dụng của acid gamma-amino butyric (GABA) ở trong não. GABA là chất dẫn truyền thần kinh ức chế nhiều hoạt động trong não. Hoạt động quá mức trong não có thể dẫn đến lo âu hoặc các rối loạn tâm thần khác
Chỉ Định : Điều trị mất ngủ đợt ngắn (7-10 ngày)
Chống Chỉ Định :
Tương Tác Thuốc : Itraconazole làm giảm tốc độ chuyển hóa của temazepam làm tǎng nồng độ temazepam trong máu, có thể gây an thần quá mức. Các thuốc tránh thai đường uống làm tǎng chuyển hóa của temazepam, làm giảm tác dụng của temazepam.
Thận Trọng/Cảnh Báo :

Đối với phụ nữ có thai: Temazepam và các benzodiazepine khác có liên quan đến tổn thương thai nhi gây khuyết tật bẩm sinh khi dùng cho phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu thai kỳ. Vì vậy không dùng temazepam cho thai phụ đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Đối với phụ nữ cho con bú: Không biết temazepam có bài tiết vào sữa mẹ hay không.

Hiệu Ứng Phụ/Tác Dụng Ngoại Ý : Hay gặp nhất là an thần quá mức, chóng mặt, mệt mỏi và bất ổn. Các tác dụng phụ khác gồm cảm giác trầm cảm, mất định hướng, đau đầu và rối loạn ngủ. Giống như các benzodiazepine, temazepam có thể gây phụ thuộc thể chất. Ngừng dùng thuốc đột ngột sau một vài tháng dùng thuốc có thể gây cảm giác kích thích và mất ngủ. Ngừng đột ngột sau sử dụng liên tục trên nhiều tháng có thể gây co giật, run, co cơ, nôn và ra mồ hôi. Vì vậy cần phải giảm liều từ từ.
Liều Lượng & Cách Dùng : Uống 30 phút trước khi đi ngủ
Quá Liều & Xử Lý :
Bảo Quản : Nhiệt độ phòng 15-30oC