Tìm theo
Policresulen
Thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn
Thuốc Gốc
Dạng dùng : Viên đặt
Chỉ Định : - Ðiều trị tại chỗ chứng viêm hoặc nhiễm khuẩn và tổn thương tổ chức của âm đạo và cổ tử cung (thí dụ: dịch tiết do nhiễm khuẩn, Trichomonas và nấm, loét do mũ tử cung ép), các chứng condylom nhọn, v.v...
- Niêm mạc cổ tử cung lồi (lạc chỗ cổ tử cung).
Chống Chỉ Định : - Trường hợp có thai, đặc biệt ở giai đoạn muộn, tránh đặt thuốc trong cổ tử cung.
- Chỉ dùng Policresulen khi tuyệt đối cần thiết và phải tính đến mọi rủi ro có thể xảy ra cho mẹ và con. Thực nghiệm trên động vật cho thấy là thuốc không gây dị dạng. Chưa thấy tài liệu nghiên cứu về rủi ro khi dùng Policresulen ở phụ nữ có thai. Chưa biết rõ thuốc có tiết qua sữa mẹ hay không.
Thận Trọng/Cảnh Báo : - Policresulen kích thích quá trình lành vết thương. Không nên lo lắng khi tổ chức hoại tử bong ra khỏi nơi tổn thương, dù với lượng lớn.
- Người bệnh không rửa với xà phòng kích ứng hoặc giao hợp trong thời gian điều trị với Policresulen.
- Như mọi thuốc khác dùng qua đường âm đạo, không dùng Policresulen trong thời gian kinh nguyệt.
- Không để Policresulen tiếp xúc với mắt.
- Khi đã dính Policresulen, phải giặt quần áo hoặc rửa giày dép với nước trước khi thuốc kịp khô.
- Bề ngoài lốm đốm của viên trứng là do chất nền dùng làm viên trứng, không ảnh hưởng tới việc sử dụng, hiệu quả hoặc tính dung nạp.
Hiệu Ứng Phụ/Tác Dụng Ngoại Ý : Ðôi khi xảy ra kích ứng tại chỗ khi bắt đầu dùng Policresulen, nhưng triệu chứng này thường lui nhanh.
Liều Lượng & Cách Dùng : ▧ Nếu không có chỉ định khác :
- Mỗi lần đặt một viên trứng, hai ngày một lần.
- Nếu đã dùng dịch đậm đặc Policresulen thì dùng một viên trứng, hai ngày một lần vào khoảng cách giữa hai lần dùng dịch đậm đặc Policresulen. Ðể dễ đặt có thể làm ẩm viên trứng với chút nước, để người bệnh ở tư thế nằm ngửa rồi đưa viên trứng sâu vào âm đạo. Ðặt viên trứng vào ban đêm là thực tế hơn cả. Dùng thêm khăn vệ sinh sẽ tránh thuốc dây ra quần áo hoặc giường chiếu.
Bảo Quản : Bảo quản ở nhiệt độ dưới 25 độ C.
Dữ Kiện Thương Mại
Một Số Biệt Dược Thương Mại
... loading
... loading