Tìm theo
Phospholipid đậu nành
Thuốc gây tê, mê
Thuốc Gốc
Dạng dùng : Essentiale forte
Dược Động Học :
Các thí nghiệm dược động học trên động vật cho thấy hơn 90% liều phospholipid đậu nành đánh dấu phóng xạ đã uống được hấp thu ở ruột non. Phần lớn được phospholipase A tách thành 1-acyl-lysophosphatidylcholin, 50% chất này được tái acylat-hóa ngay lập tức thành phosphatidylcholin nhiều nối đôi chưa bão hòa trong quá trình hấp thu ở niêm mạc ruột. Phosphatidylcholin nhiều nối đôi chưa bão hòa này vào máu qua đường bạch huyết và từ đó - chủ yếu được gắn với HDL - đi đến gan.
Các thử nghiệm về dược động học trên người được thực hiện với dilinoleoylphosphatidylcholin đánh dấu đồng vị phóng xạ (3H và 14C). Phần cholin được đánh dấu với 3H và acid linoleic được đánh dấu với 14C.
Nồng độ 3H cực đại đạt được sau 6 đến 24 giờ và chiếm đến 19,9% liều dùng. Thời gian bán hủy của thành phần cholin là 66 giờ.
Nồng độ 14C cực đại đạt được sau 4 đến 12 giờ và chiếm đến 27,9% liều dùng. Thời gian bán hủy của thành phần này là 32 giờ.
Về thải trừ, 2% chất đánh dấu 3H và 4,5% 14C được tìm thấy trong phân, 6% chất đánh dấu 3H và chỉ một lượng nhỏ 14C được tìm thấy trong nước tiểu.
Những kết quả này cho thấy cả hai chất đồng vị phóng xạ đều được hấp thu hơn 90% ở ruột.

Chỉ Định : Essentiale Forte 300 mg là chế phẩm thảo dược dùng cho bệnh gan. Công dụng của nó là để cải thiện các triệu chứng chủ quan, như ăn không ngon, cảm giác tức bên phải thượng vị do kém dinh dưỡng (tổn thương gan vì nguyên nhân độc chất-dinh dưỡng) và trong viêm gan mạn tính.
Dữ Kiện Thương Mại
Một Số Biệt Dược Thương Mại
... loading
... loading