Tìm theo
Lutenyl
Hormon, Nội tiết tố
Biệt Dược
SĐK: VN-6911-02
NSX : Laboratoires Sophartex
ĐK : Laboratoires Sophartex
Nồng độ : 5mg
Đóng gói : Hộp 1 vỉ x 10 viên
Dạng dùng : Viên nén
Thành Phần Hoạt Chất (1) :
Chỉ Định : Các rối loạn do thiếu progesteron, đặc biệt những rối loạn của thời kỳ tiền mãn kinh (kinh nguyệt không đều, hội chứng trước kinh nguyệt, đau vú...) cũng như trong thời kỳ mãn kinh. Trong thời kỳ này, thuốc được phối hợp với một điều trị bằng estrogen.
Chống Chỉ Định : Thai nghén, tiền sử viêm tĩnh mạch huyết khối, bệnh gan nặng, băng huyết không rõ nguyên nhân.
Thận Trọng/Cảnh Báo : Nên ngưng thuốc & tái khám nếu thấy băng huyết, nhức đầu nặng hay bất thường, mờ mắt. Cần khám tổng quát trước khi bắt đầu & khám thường xuyên trong khi điều trị. Thận trọng khi dùng cho phụ nữ cho con bú; tiền sử nhồi máu cơ tim hoặc bệnh mạch não; bệnh tĩnh mạch; viêm tĩnh mạch; đái tháo đường.
Hiệu Ứng Phụ/Tác Dụng Ngoại Ý : Thay đổi về kinh nguyệt, mất kinh, chảy máu gian phát. Ngoại lệ: lên cân; mất ngủ, rậm lông, rối loạn tiêu hóa. Chứng suy tĩnh mạch ở chi dưới trầm trọng hơn; có thể có vàng da ứ mật & ngứa.
Liều Lượng & Cách Dùng : Liều dùng: 1 viên/ngày, bắt đầu uống từ ngày thứ 16 đến ngày thứ 25 của chu kỳ kinh nguyệt. Liều & thời gian dùng có thể được thay đổi theo chỉ định & đáp ứng của bệnh nhân.
... loading
... loading