Tìm theo
Klamentin 1g
Thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn
Biệt Dược
SĐK: VNB-4044-05
NSX : Công ty cổ phần Dược Hậu Giang - Việt Nam
ĐK : Công ty cổ phần Dược Hậu Giang
Nồng độ : Amoxicilin 875 mg; Acid clavulanic 125 mg
Đóng gói : Hộp 2 vỉ x 7 viên nén bao phim
Dạng dùng : Viên nén bao phim
Hạn dùng : 24 tháng kể từ ngày sản xuất.
Thành Phần Hoạt Chất (2) :
Thuốc kháng sinh
Dược Lực Học :

Amoxicilin là một kháng sinh bán tổng hợp thuộc họ beta - lactam có phổ diệt khuẩn rộng đối với nhiều vi khuẩn Gram dương và Gram âm do ức chế tổng hợp thành tế bào vi khuẩn. Nhưng vì Amoxicilin dễ bị phá hủy bởi beta - lactamase, do đó Amoxicilin không có tác dụng đối với những chủng vi khuẩn sản sinh ra các enzym này.

Acid clavulanic có cấu trúc beta - lactam gần giống với Penicilin có khả năng ức chế beta - lactamase do phần lớn các vi khuẩn Gram âm và Staphylococcus sinh ra. Đặc biệt, Acid clavulanic có tác dụng ức chế mạnh các beta - lactamase truyền qua plasmid gây kháng các Penicilin và các Cephalosporin.

Sự kết hợp Acid clavulanic và Amoxicilin trong Klamentin  giúp cho Amoxicilin không bị beta - lactamase phá hủy, đồng thời mở rộng thêm phổ kháng khuẩn của Amoxicilin một cách hiệu quả đối với nhiều vi khuẩn thông thường đã kháng lại Amoxicilin, kháng các Penicilin khác và các Cephalosporin.

Dược Động Học :
Amoxicilin và Acid clavulanic đều hấp thu dễ dàng qua đường uống. Đạt nồng độ tối đa trong huyết thanh sau 1 - 2 giờ. Sự hấp thu của thuốc không bị ảnh hưởng bởi thức ăn và tốt nhất là uống ngay trước bữa ăn. Sinh khả dụng đường uống của Amoxicilin là 90% và của Acid clavulanic là 75%. Thời gian bán thải của Amoxicilin trong huyết thanh là 1 - 2 giờ và của Acid clavulanic là khoảng 1 giờ.  55 - 70% Amoxicilin và 30 - 40% Acid clavulanic được thải qua nước tiểu dưới dạng hoạt động. Probenecid kéo dài thời gian đào thải của Amoxicilin nhưng không ảnh hưởng đến sự đào thải của Acid clavulanic.
Chỉ Định : Nhiễm trùng đường hô hấp trên & dưới (viêm phổi, viêm tai giữa, viêm xoang cấp, viêm cấp tính nặng của phế quản mãn tính), da & mô mềm, thận & đường tiểu dưới.

Điều trị ngắn hạn các nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và dưới, đường tiết niệu sinh dục, da và mô mềm, xương và khớp và các nhiễm khuẩn khác như sẩy thai nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn sản khoa, nhiễm khuẩn ổ bụng.

Klamentin có tính diệt khuẩn đối với nhiều loại vi khuẩn kể cả các dòng tiết beta -lactamase đề kháng với Ampicilin và Amoxicilin.

Chống Chỉ Định : Dị ứng với penicillin. Dị ứng chéo với cephalosporin. Tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm trùng hoặc leukemia dòng lympho.
Tương Tác Thuốc : Allopurinol. Probenecid. Thuốc chống đông. Thuốc uống ngừa thai là hormon.
Thận Trọng/Cảnh Báo : Cơ địa dị ứng, hen phế quản, mề đay hoặc viêm mũi dị ứng.

Phụ nữ có thai và cho con bú.

Nên điều chỉnh liều ở bệnh nhân suy thận.

Điều trị kéo dài có thể gây bội nhiễm.

Hiệu Ứng Phụ/Tác Dụng Ngoại Ý : Rối loạn tiêu hóa thoáng qua, viêm đại tràng giả mạc. Ngứa, mề đay, sốt & đau khớp, phù thần kinh-mạch, phản vệ, phản ứng da nặng. Thay đổi huyết học & đông máu. Viêm gan thoáng qua & vàng da tắc mật (hiếm).
Liều Lượng & Cách Dùng : Người lớn & trẻ > 12 tuổi trên 40 kg: 625 mg x 3 lần/ngày hay 1000 mg x 2 lần/ngày.
Tính theo amoxycillin: trẻ 2 - 12 tuổi: 30 - 60 mg/kg/ngày, trẻ

 

Thời gian điều trị kéo dài từ 5 - 10 ngày. Điều trị không được vượt quá 14 ngày mà không khám lại.

Không dùng Klamentin 1 g ở người suy thận trung bình.

Hoặc theo chỉ dẫn của Thầy thuốc.

Quá Liều & Xử Lý : Dùng quá liều, thuốc ít gây ra tai biến vì được dung nạp tốt ngay cả ở liều cao. Tuy nhiên, những phản ứng cấp xảy ra phụ thuộc vào tình trạng quá mẫn của từng cá thể. Nguy cơ tăng kali huyết khi dùng liều rất cao vì Acid clavulanic được dùng dưới dạng muối kali. Có thể dùng phương pháp thẩm phân máu để loại thuốc ra khỏi tuần hoàn.
Bảo Quản : Nơi khô, nhiệt độ không quá 25oC.
... loading
... loading