Tìm theo
Hyronate Plus
Thuốc điều trị xương khớp khác
Biệt Dược
SĐK: VN-10692-10
Nồng độ : 20mg/2ml
Đóng gói : hộp 3 bơm tiêm chứa sẵn 2ml dung dịch tiêm
Hạn dùng : 36 tháng kể từ ngày sản xuất
Giá tham khảo : 850000 VNĐ / ống
Thành Phần Hoạt Chất (1) :
Dược Lực Học : Natri hyluronate là chất tự nhiên trong cơ thể người, có nồng độ cao trong mô khớp và dịch khớp với vai trò bôi trơn, bảo vệ sụn và màng hoạt dịch, chống sốc. Nồng độ natri hyaluronate và trọng lượng phân tử trung bình của natri hyaluronate giảm sút trong thoái hóa khớp, kết quả là có sự mất dần sụn khớp.Hyaronate Plus bổ sung natri hyaluronate trực tiếp vào ổ khớp, bôi trơn ổ khớp, bao phủ bề mặt sụn khớp tạo thành đệm đàn hồi có tác dụng giảm sốc, hạn chế chấn thương khi vận động khớp do đó bảo tồn và cải thiện chức năng vận động của khớp và giảm đau khi vận động, cải thiện mật độ tế bào sụn khớp ở bề mặt bị tổn thương của bệnh nhân thoái hóa khớp.
Dược Động Học :

Sau khi tiêm trực tiếp vào khoang hoạt dịch của khớp xương, thuốc được phân bố chủ yếu tại chỗ và khuếch tán ra vùng xung quanh. Thời gian bán hủy trung bình của thuốc là 9 đến 16.8 giờ.

 

Cơ Chế Tác Dụng : Natri hyaluronate ( muối natri của acid hyaluronic) thuộc một nhóm rất ít các chất mà giống nhau hoàn toàn ở tất cà các loài sinh vật. Đây là một polysaccharide tự nhiên có trong tất cả các mô của cơ thể, với nồng độ đặc biệt cao trong hoạt dịch khớp và trong da. Hyronate Plus gần giống với thành phần hoạt dịch bình thường. Trọng lượng phân tử của Hyronate Plus vào khoảng 2.5 triệu Dalton, trong khi trọng lượng phân tử bình thường của hoạt dịch vào khoảng 2.5-3.0 triệu Dalton. Do đó, Hyronate Plus phát huy tốt khả năng đàn hồi và tăng độ nhớt của hoạt dịch khớp, giúp giảm đau và cải thiện chức năng vận động của khớp thoái hóa một cách tốt nhất.
Chỉ Định : Viêm, thoái hóa ở khớp gối, quanh khớp vai, khớp chậu.Giảm đau, kháng viêm do viêm khớp.Giảm đau trong thời gian chờ phẫu thuật.Đau ở giai đoạn cuối của thoái hóa khớp khi thay khớp là chống chỉ định hoặc bệnh nhân từ chối phẫu thuật.Phù hợp cho bệnh nhân kèm theo nhiều bệnh nội khoa phức tạp, người cao tuổi.Không còn lựa chọn được thuốc uống, chưa sẵng sàng để phẫu thuật.
Chống Chỉ Định : Không được sử dụng Hyronate Plus trong trường hợp:Bệnh nhân có mẫn cảm với các sản phẩm có chứa Hyaluronic acid.Có bệnh về da, hay nhiểm trùng da tại ngay vị trí tiêm hay gần đó.Khớp gối bị nhiễm trùng hay bị phản ứng viêm mạnh.Thận trọng khi sử dụngKhông tiêm động mạch.Không tiêm ngoài khớp.
Tương Tác Thuốc :

Thuốc có thể dùng phối hợp với thuốc kháng viêm không steroid và paracetamol mà không có tương tác nào xẩy ra. 

Tương kị:

Natri hyaluronate gây kết tủa với các muối amonium bậc 4 như benzalkonium cloride, các thuốc kháng khuẩn và chlorhexidine.

Thận Trọng/Cảnh Báo :
  • Bệnh nhân có tiền sử mẫn cảm với các thuốc khác.
  • Bệnh nhân suy gan
  • Không dùng cho bệnh nhân bị bệnh lý da hoặc nhiễm khuẩn da vùng tiêm.

Sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú

Các thử nghiệm trên động vật không thấy thuốc gây quái thai nhưng độ an toàn của thuốc ở phụ nữ có thai chưa được xác định. Do đó chỉ dùng cho phụ nữ có thai khi thực sự cần thiết. Do thuốc được chứng minh là có bài xuất vào sửa mẹ trong các thử nghiệm trên động vật, cần tránh cho con bú khi dùng thuốc. 

Thận trọng chung:

  • Thuốc có thể làm cho tình trạng viêm trở nên trầm trọng hơn ở những trường hợp nhiễm trùng nặng có biến dạng khớp, do dó phải loại bỏ viêm trước khi điều trị.
  • Đau tại chỗ có thể xẩy ra do đó nên khuyên bệnh nhân nghỉ ngơi sau khi tiêm.
  • Thuốc có thể trào ra ngoài khi tiêm, gây đau, do đó thao tác khi tiêm phải chính xác.
Hiệu Ứng Phụ/Tác Dụng Ngoại Ý :

( thường xẩy ra tại vị trí tiêm)  đã gặp khi tiêm Hyronate Plus ngoài khớp.

Hyronate Plus không được sử dụng nếu có một lượng lớn dịch khớp tuôn ra trước khi tiêm.Giống như các thủ thuật xâm lấn vào khớp khác, bệnh nhân được khuyên cáo tránh bất cứ các hoạt động mạnh ngay sau tiêm và có thể hoạt động bình thường trở lại sau vài ngày.

Shock: có thể xẩy ra nhưng rất hiếm gặp, nếu xẩy ra shock cần ngưng thuốc ngay lập tức và có biện pháp điều trị thích hợp

Tác dụng phụ khác :Tác dụng phụ trên khớp được tiêm: đau thoáng qua và (hoặc) sưng, và (hoặc) tuôn trào dịch sau khi tiêm High Hyalplus. Trong một số trường hợp, dịch thoát ra có thể nhiều và có thể gây đau đáng kể, điều quan trong là loại bỏ dịch thoát ra để tránh nhiễm trùng và kết tinh dịch khớp. Những phản ứng này thường bớt đi sau vài ngày. Lợi ích điều trị trên lâm sàng vẫn rõ ràng sau khi xẩy ra các tác dụng phụ này. Nhiễm trùng nội khớp không xẩy ra trên thử nghiệm lâm sàng và được báo cáo là rất hiếm xẩy ra trên lâm sàng khi sử dụng Hyronate Plus.

Liều Lượng & Cách Dùng : 20mg (2ml),  tiêm thẳng vào khớp đầu gối bị đau, một tuần 1 mũi tiêm, mỗi đợt điều trị 3 tuần .

Hyronate Plus chỉ được tiêm bởi nhân viên y tế. Tiêm Hyronate Plus phải dùng các dụng cụ vô khuẩn và chú ý sau khi bỏ cái niêm phong khỏi syringe. Lau bằng cồn hay dung dịch sát trùng khác tại vị trí tiêm trước khi tiêm. Sử dụng kim tiêm phù hợp. Kim tiêm được khuyến cáo sử dụng là kim có kích cỡ từ 22 tới 23 G. Loại bỏ dịch khớp nếu có trước khi tiêm Hyronate Plus. Cùng một kim tiêm nên được sử dụng cho cả việc loại bỏ dịch khớp và tiêm Hyronate Plus. Chỉ tiêm vào vùng khoảng trống của khớp. Ống tiêm, kim tiêm, và dịch dư phải được bỏ đi sau khi sử dụng. Không được sự dụng nếu bao bì hoặc ống tiêm bị hư hay bị hở. Không hòa trộn Hyronate Plus với bất cứ sản phẩm dùng để tiêm nào khác.
Quá Liều & Xử Lý : Chưa có báo cáo về các trường hợp quá liều Natri hyaluronate.
Bảo Quản : Hyronate Plus được đựng đầy trong ống tiêm nhựa hoặc thủy tinh và chứa trong túi phồng. Toàn bộ ống tiêm được tiệt trùng và không chứa nội độc tố. Bảo quản ở nhiệt độ từ 2-8o C, không làm đông lạnh sản phẩm.
... loading
... loading