Tìm theo
Grathozi
Thuốc phụ khoa
Biệt Dược
SĐK: VN-7128-08
NSX : Gracure Pharmaceuticals Ltd
ĐK : Dasan Medichem Co., Ltd
Nồng độ : Mỗi viên chứa Clotrimazole 100mg, Metronidazole 50
Đóng gói : Hộp 7 vỉ x 6 viên
Dạng dùng : Viên nén đặt âm đạo
Giá tham khảo : 1250 VNĐ / viên
Thành Phần Hoạt Chất (3) :
Chỉ Định : Viên đặt âm đạo Grathozi được chỉ định điều trị các bệnh do nhiễm nấm âm đạo.
Metronidazole có trong thành phần thuốc, được chỉ định điều trị tại chỗ trong các trường hợp viêm âm đạo do nhiễm khuẩn như: haemophilus vaginitis, Gardenia vaginitis, Corynebacterium vaginitis, các chủng vaginitis không điển hình, hoặc nhiễm vi khuẩn kị khí.


Chống Chỉ Định : Clotrimazole: Clotrimazole bị chống chỉ định ở những bệnh nhân quá mẫn với thuốc.
Metronidazole: bị chống chỉ định ở những bệnh nhân quá mẫn với thuốc hoặc với những dẫn xuất nitro-imidazol khác.


Tương Tác Thuốc : Clotrimazole: Những chế phẩm đặt âm đạo clotrimazole có thể làm giảm hiệu lực của những dụng cụ tránh thai bằng nhựa mủ.

Metronidazole: Đã ảnh hưởng đến disulfiram và những bệnh nhân đã được báo cáo là có những triệu chứng như đau đau bụng, buồn nôn, nôn, đỏ măt, nhức đầu và đau bụng nếu uống rượu trong thời gian điều trị. Rối loạn tâm thần hoặc có thể làm nặng thêm những trạng thái thần kinh khi dùng đồng thời disulfiram và metronidazole. Sử dụng các chất sinh ra enzym tiểu thề trong gan như phenobarbitone và phenytoin sẽ làm giảm nửa đời thải trừ và làm tăng sự chuyển hóa của metronidazole. Dù những thuốc như cimetidin làm giảm enzyme tiểu thề trong gan, nhưng có tác dụng kéo dài nửa đời thải trừ và làm giảm độ thanh thải trong huyết tương của metronidazole. Metronidazole cũng đã được báo cáo là có khả năng làm tăng tác dụng chống đông máu của những thuốc chống đông máu coumarin và kéo dài thời gian prothrombin.


Thận Trọng/Cảnh Báo : ▧ Clotrimazole : Hãy dùng thuốc này trong suốt thời gian được bác sĩ chỉ định hoặc khuyến cáo dù cho bạn cảm thấy bệnh thuyên giảm. Các triệu chứng của bạn có thể được cải thiện trước khi hiện tượng nhiễm nấm hoàn toàn được chữa khỏi.
Khả năng gây ung thư, đột biến và suy giảm khả năng sinh sản:
Một nghiên cứu dùng thuốc clotrimazole qua đường uống ở chuột cống trong 18 tháng, không có bất kỳ một phát hiện nào về tác dụng gây ung thư của thuốc.
Trong những thử nghiệm về khả năng gây đột biến, nhiễm sắc thể của bó sinh tinh trên chuột đồng Trung Quốc, trước khi thử nghiệm, những con chuột đồng này đã được cho uống 5 liều clotrimazole 100mg/kg trọng lượng thân thể để khảo sát sự thay đổi cấu trúc trong thời gian phân bào. Những kết quả của nghiên cứu này cho thấy rằng clotrimazole không có tác dụng gây suy giảm khả năng sinh sản.


Hiệu Ứng Phụ/Tác Dụng Ngoại Ý : Clotrimazole: Phần lớn những tác dụng phụ thông thường được ghi nhận khi kết hợp với clotrimazole là: đỏ tại chỗ dùng thuốc, có cảm giác bị châm chích, kích ứng da, tróc da, sưng phù, ngứa, phát ban hay nóng rát bề mặt nơi dùng thuốc.

Metronidazole: Hãy ngưng dùng viên đặt âm đạo metronidazole và nên khẩn cấp tìm sự chăm sóc về y khoa nếu bạn cảm thấy bị một phản ứng dị ứng sau đây( hơi thở ngắn, khô họng, phù mồi, mặt, viêm lưỡi, hoặc phát ban)
Mặc khác, những tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn có thể có khả năng xảy ra nhiều hơn. Những tác dụng đó là nóng rát âm đạo, ngứa, kích ứng, buồn nôn, biếng ăn, miệng có vị khó chịu, đau bụng, tiêu chảy, chóng mặt, nhức đầu.

Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc


Liều Lượng & Cách Dùng : Grathozi dùng đặt âm đạo mỗi tối 1 viên lúc đi ngủ trong 6 đêm liên tục. Nếu cần, có thể lặp lại việc điều trị này trong 12 đêm liên tục.

Quá liều

Clotrimazole: Ngưng trị liệu.

Metronidazole: Những dấu hiệu lâm sàng khi quá liều bao gồm buồn nôn, nôn, mất điều hòa, tai biến mạch máu và thần kinh ngoại biên. Không có thuốc giải độc đặc hiệu để điều trị quá liều metronidazole, áp dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân khi cần thiết. Nếu bệnh nhân không tự nôn mửa được, gây nôn hoặc rửa dạ dày được chỉ định khi quá liều qua đường uống, than hoạt tính và thuốc tẩy nhẹ cũng có thể được sử dụng. Diazepam hoặc phenytoin có thể được dùng để hạn chế những tai biến.

Khuyến cáo

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Tham khảo ý kiến bác sĩ để có thêm thông tin. Chỉ định theo sự chỉ định của bác sỹ. Thông báo cho bác sỹ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.
... loading
... loading