Tìm theo
Goldream
Thực phẩm chức năng
Biệt Dược
SĐK: 11569/2011/YT-CNTC
NSX : Công ty TNHH tư vấn y dược quốc tế (IMC)
PP: Công ty TNHH Viễn Bằng
Chỉ Định : Công dụng:

- Hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu.
- Giúp đem lại giấc ngủ tự nhiên và cải thiện chất lượng giấc ngủ do căng thẳng, suy nhược thần kinh, stress.
- Giúp an thần, giảm stress và căng thẳng thần kinh.


Cơ chế tác dụng:

Ngủ là nhu cầu cần thiết không thể thiếu được đối với con người, là nhu cầu sống còn đối với cơ thể, ngủ chiếm 1/3 thời gian cuộc đời của mỗi người. Giấc ngủ là khoảng thời gian để hệ thần kinh và các cơ quan trong cơ thể phục hồi. Giấc ngủ đem lại tinh thần sảng khoái sau những giờ hoạt động. Giấc ngủ ngon sẽ làm tiêu hao mệt mỏi, khôi phục lại sức lực đã tiêu hao, giữ cho thần kinh được cân bằng, bảo vệ não. Mặt khác khi có giấc ngủ ngon, bản thân tâm trạng sẽ được cải thiện rất tốt và vì thế giữ con người tính ôn hòa, cởi mở, giúp tinh thần sảng khoái và minh mẫn vì thế nâng cao hiệu suất công việc.
Có thể nói, cơ thể con người chính là “chiếc đồng hồ sinh học”, nó chạy theo một chu kỳ nhất định.

Càng gần tối nhiệt độ bên trong cơ thể giảm xuống (thường là khoảng 7 giờ tối), và đến nửa đêm nhiệt độ trong cơ thể giảm mạnh, dưới tác động của bóng tối não sẽ tiết ra chất Melatonin – là một hormone có tác dụng điều hòa giấc ngủ. Đây chính là thời điểm của một giấc ngủ tuyệt vời. Đỉnh điểm của quá trình tiết Melatonin là lúc 3 giờ sáng và giảm dần cho đến khi kết thúc. Khi thiếu ngủ tức là đã làm chu kỳ của “chiếc đồng hồ sinh học” bị lệch đi kéo theo việc thay đổi tiết các hormone (melatonin, cortisol) làm ảnh hưởng đến các chức năng và hoạt động của cơ thể.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc thiếu ngủ ảnh hưởng đến chức năng nội tiết và chuyển hóa, có thể dẫn đến suy giảm dung nạp glucose, giảm sự nhạy cảm insulin; tăng nguy cơ mắc các bệnh huyết áp cao, xơ vữa động mạch, tim mạch, tiểu đường, đột quỵ suy giảm chức năng miễn dịch tăng khả năng mắc các bệnh mạn tính…

Ngày nay, do nhịp sống hối hả, nhiều người đã coi nhẹ giấc ngủ của mình. Ngoài ra, mất ngủ do rất nhiều các nguyên nhân như do môi trường (ô nhiễm, tiếng ồn..); sinh hoạt không điều độ, lạm dụng các chất kích thích (bia, rượu, cafe…); rối loạn tâm sinh lý (stress, căng thẳng tâm thần); mất ngủ do suy giảm các chức năng của cơ thể, do biến cố của cuộc sống, do rối loạn nhịp sinh học (hội chứng pha sớm, trễ pha, đổi múi giờ), do các bệnh lý cơ thể (các bệnh tâm thần, trầm cảm…). Những người làm việc ở điều kiện áp lực công việc cao, phải tập trung, giờ giấc ngủ bất thường dẫn đến mất ngủ, thiếu ngủ. Tình trạng mất ngủ hay ngủ không đủ giấc kéo dài sẽ dẫn đến mệt mỏi, làm việc thiếu tập trung, hiệu quả công việc giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe, giảm chất lượng cuộc sống.

Một giấc ngủ đầy đủ và chất lượng giúp cơ thể bảo toàn năng lượng và sức khỏe đem lại cuộc sống chất lượng – sảng khoái cho tinh thần và minh mẫn trong công việc. Để đáp ứng nhu cầu chính đáng đó và nhằm cải thiện chất lượng giấc ngủ. Sản phẩm Goldream với các thành phần và với các công dụng như sau:

Nữ lang (Valerian): Valeriana officinalis, họ Valerianaceae. Bộ phận dùng rễ. Nữ lang có vị ngọt, đắng, tính bình vào 2 kinh: Tâm, can, có tác dụng ninh tâm, an thần, hoạt huyết, thông kinh. Rễ Nữ lang có tác dụng an thần, gây ngủ, giảm lo âu, giảm co thắt cơ trơn. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng Valerian là một dược liệu có tác dụng an thần an toàn, không gây ra tác dụng phụ như: gây nghiện, lệ thuộc, suy giảm tập trung, giảm trí nhớ và suy giảm hoạt động thể chất. Nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng người dùng Valerian cho thấy chất lượng giấc ngủ cải thiện đáng kể mà không có sự mệt mỏi vào buổi sáng (Roy Upton Herbalist, Associate Editor, Cathirose Petrone, Research Associates, Diana Swisher BA, Alicia Goldberg BA “Valeriana officinalis Analytical, Quality Control, and Therapeutic Monograph”)

Bình vôi: Stephania rotunda, họ Tiết dê - Menispermaceae. Bộ phận dùng củ. Bình vôi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu ứ, chỉ thống, khu phong. Hoạt chất được nhiều nhà khoa học chiết xuất từ cây bình vôi là rotundin. Nhiều thí nghiệm lâm sàng trên chuột cống trắng cho thấy Bình vôi có tác dụng an thần, gây ngủ. Theo kinh nghiệm trong y học cổ truyền Bình vôi được dùng để chữa bệnh mất ngủ, ho hen, kiết lỵ, sốt, đau bụng. Trong y học hiện đại, rotundin được dùng làm thuốc an thần gây ngủ, giảm đau, điều trị một số trường hợp rối loạn tâm thần chức năng, trạng thái căng thẳng thần kinh, mất ngủ dai dẳng nguyên nhân tâm thần. (GS.TS Đỗ Tất Lợi, Cây thuốc và vị thuốc Việt Nam, NXB Y học(2006), trang 779-881).

Trinh nữ (hay còn gọi là cây Xấu hổ) Mimosa pudica L., họ Minosacea. Bộ phận dùng toàn cây. Trinh nữ vị ngọt hơi se, tính hơi hàn, có tác dụng an thần, làm dịu cơn đau, chống ho, long đờm, tiêu viêm, tiêu tích, thanh nhiệt, hạ sốt, lợi tiểu. Cả cây Trinh nữ được dùng chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ, viêm phế quản, viêm kết mạc cấp, viêm dạ dày cấp. Tác dụng dược lý đã được nghiên cứu của cây Trinh nữ là ức chế thần kinh trung ương. (Cây thuốc và động vật làm thuốc, NXB KH và KT, tập 2, trang 1099-1101), (GS.TS Đỗ Tất Lợi, Cây thuốc và vị thuốc Việt Nam, NXB Y học (2006), trang 794-795).

5-Tryptomin: 5-Tryptomin là sự kết hợp đặc biệt khi vào cơ thể sẽ cung cấp các thành phần hỗ trợ các triệu chứng rối loạn giấc ngủ như Melatonin, L-Theanine, 5-Hydroxytryptophan (5-HTP). 5-Tryptomin có tác dụng hỗ trợ điều trị mất ngủ, khó ngủ, giúp cải thiện giấc ngủ do căng thẳng, suy nhược thần kinh, mất ngủ do chênh lệch múi giờ.


Đối tượng sử dụng:


Những người có các bệnh hoặc triệu chứng sau:

- Bệnh mất ngủ kinh niên.
- Stress, trầm cảm, suy nhược thần kinh, phiền muộn, lo âu, bồn chồn; người làm việc căng thẳng bị thiếu ngủ dẫn đến rối loạn giấc ngủ sinh hoạt thiếu khoa học dẫn đến khó ngủ, ngủ không sâu hoặc ngắn, mất ngủ ở người cao tuổi và phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh.

Thận Trọng/Cảnh Báo : * Thận trọng khi lái xe, vận hành máy móc, với bệnh nhân suy gan, xơ gan, phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em dưới 12 tuổi.
Liều Lượng & Cách Dùng : - Uống 1-2 viên/ngày, uống vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút -1 giờ
... loading
... loading