Tìm theo
Fudcime 200Mg
Thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn
Biệt Dược
SĐK: VD-9507-09
NSX : Công ty cổ phần Dược phẩm Phương Đông
ĐK : Công ty cổ phần Dược phẩm Phương Đông
Đóng gói : hộp 1 vỉ, 2 vỉ, 3vỉ, 6 vỉ, 10 vỉ, 30 vỉ, 50 vỉ x 10 viên, chai 30 viên, 60 viên, 100 viên, 250 viên, 500 viên nén phân tán
Giá tham khảo : 13375 VNĐ / Viên
Thành Phần Hoạt Chất (1) :
Dược Lực Học :

Cefixim là một kháng sinh cephalosporin thế hệ 3, được dùng theo đường uống. Thuốc có tác dụng diệt khuẩn. Cơ chế diệt khuẩn Cefixum tương tự như của các cephalosporin khác: gắn vào các protein đích (protein gắn penicillin) gây ức chế quá trình tổng hợp mucopeptid ở thành tế bào vi khuẩn. Cơ chế kháng Cefixim của vi khuẩn là giảm ái lực của Cefixim đối với protein đích hoặc giảm tính thấm của màng tế bào vi khuẩn đối với thuốc.

Cefixim có độ bền vững cao với sự thủy phân của beta-lactamase mã hóa bởi gen nằm trên plasmid và chromosome. Tính bền vững với beta-lactamase của Cefixim cao hơn cefaclor, cefoxitin, cefuroxim, cephalexin, cephradin.

Cefixim có tác dụng cả in vitro và trên lâm sang với hầu hết các chủng của các vi khuẩn sau đây:

Vi khuẩn gram – dương: Streptococcus pneumonia, Streptococcus pyogenes

Vi khuẩn gram – âm: Haemophilus influenza (tiết hoặc không tiết beta-lactamase), Moraxella catarrhalis (đa số tiết beta-lactamase), Escherichia coli, Proteus mirabilis, Neisseria gonorrhoeae (tiết hoặc không tiết penicilinase).

Cefixim còn có tác dụng in vitro với đa số các chủng của các vi khuẩn sau, tuy nhiên hiệu quả lâm sang chưa được xác minhL

Vi khuẩn gram – dương: Streptococcus agalatiae.

Vi khuẩn gram – âm: Haemophilus parainfluenzae (tiết hoặc không tiết beta-lactamase), Proteus vulgaris, Klebsiella, pneumonia, Klebsiella oxytoca, Pasteurella multocida, Providencia spp, Salmonella spp, Citrobacter amalonaticus, Citrobacter diversus, Serratia marcescens.

Dược Động Học :
Sau khi uống một liều đơn Cefixim, chỉ có 30-50% liều được hấp thu qua đường tiêu hóa, bất kể uống trước hoặc sau bữa ăn, tuy tốc độ hấp thu có thể giảm khi uống cùng bữa ăn. Thuốc ở dạng hỗn dịch uống được hấp thu tốt hơn ở dạng viên. Sự hấp thu thuốc tương đối chậm. Nồng độ đỉnh trong huyết tương là 2 microgam/ml (đối với liều 200mg), 3,7 microgam/ml (đối với liều 400mg) và đạt sau khi uống 2-6 giờ. Thời gian bán hủy thường khoảng 3-4 giờ và có thể kéo dài khi bị suy thận. Khoảng 65% Cefixim trong máu gắn kết với protein huyết tương.
Chỉ Định : nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và dưới; viêm tai giữa cấp tính; nhiễm khuẩn đường niệu, viêm niệu đạo do lậu cầu; viêm thận – bể thận, lậu chưa có biến chứng, bệnh thương hàn, bệnh lỵ.
Chống Chỉ Định : bệnh nhân mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc hay các kháng sinh nhóm cephalosporin khác; người có tiền sử sốc phản vệ do penicillin; trẻ dưới 6 tháng tuổi
Liều Lượng & Cách Dùng :

Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: liều thường dùng 400mg/ngày, có thể uống 1 lần hoặc chia làm 2 lần cách nhau 12 giờ.

Trẻ em 6 – 12 tháng tuổi dùng 8mg/kg/ngày, có thể uống 1 lần hoặc chia làm 2 lần cách nhau 12 giờ

... loading
... loading