Tìm theo
Flunisolide
Thuốc tác dụng trên đường hô hấp
Thuốc Gốc
Dược Lực Học : Điều trị bệnh hen suyễn.
Chỉ Định : Điều trị bệnh hen suyễn
Chống Chỉ Định : Bệnh hen suyễn đã được chỉ định các biện pháp điều trị tích cực. Quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
Thận Trọng/Cảnh Báo :

Trước khi sử dụng flunisolide, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với flunisolide hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác và các thuốc bạn đang sử dụng. Nếu bạn bị nhiễm nấm, không sử dụng flunisolide mà không nói chuyện với bác sĩ. Nói với bác sĩ nếu bạn có hoặc đã từng có bệnh gan, thận, bệnh đường tiêu hóa hoặc bệnh tim; bệnh tiểu đường; tuyến giáp kém; huyết áp cao; bệnh tâm thần; nhược cơ; loãng xương; nhiễm herpes mắt; co giật hoặc có vết loét. Nếu bạn có tiền sử bị loét, dùng liều lớn thuốc aspirin hoặc thuốc viêm khớp khác, cần hạn chế tiêu thụ các loại đồ uống có cồn trong khi sử dụng thuốc này.

  • Phụ nữ có thai: Chưa có nghiên cứu đầy đủ và có kiểm soát ở phụ nữ mang thai. Chỉ nên sử dụng Flunisolide trong quá trình mang thai khi lợi ích cho mẹ hơn hẳn những nguy cơ tiềm ẩn cho thai nhi.
  • Bà mẹ cho con bú: Người ta không biết liệu thuốc có bài tiết trong sữa mẹ. Bởi vì các corticosteroid khác có được bài tiết qua sữa mẹ, nên thận trọng khi flunisolide được dùng cho phụ nữ cho con bú.
  • Trẻ em: Tính an toàn và hiệu quả của thuốc chưa được thành lập ở trẻ em dưới 6 tuổi.
Hiệu Ứng Phụ/Tác Dụng Ngoại Ý : Đau đầu, kích ứng hoặc khô mũi, viêm họng, hắt xì, chảy máu mũi, khó thở, sưng mặt, chân hoặc mắt cá chân, có vấn đề về tầm nhìn, cảm lạnh hoặc nhiễm trùng kéo dài, yếu cơ. Cần gặp bác sĩ nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng.

Cổ họng và miệng bị khô hoặc kích ứng, ho, nói khó hoặc đau đớn, nổi mẩn da, thở khó, miệng có đốm trắng hay có vết loét, sưng mặt, chân hoặc mắt cá chân, có vấn đề về tầm nhìn, bị cảm lạnh hoặc nhiễm trùng kéo dài, yếu cơ. Cần gặp bác sĩ nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng.
Liều Lượng & Cách Dùng :

Người lớn: Liều khởi đầu khuyến cáo là 2 lượt hít x 2 lần/ ngày (sáng và tối), tổng liều hàng ngày là 1mg. Liều tối đa hàng ngày không nên vượt quá 4 lần hít x 2 lần/ ngày (tổng liều hàng ngày không quá 2mg). Khi thuốc được sử dụng dài ngày ở liều 2mg / ngày, bệnh nhân cần được theo dõi định kỳ các hiệu ứng ở trục vùng dưới đồi - tuyến yên - thượng thận (HPA).

Trẻ em: Đối với trẻ từ 6-15 tuổi, liều tối đa hàng ngày không vượt quá 1mg. Không sử dụng thuốc cho trẻ dưới 6 tuổi.


Bảo Quản : Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh nguồn nhiệt và ánh sáng trực tiếp. Tránh làm thủng lọ chứa thuốc.