Tìm theo
Exemestane
Thuốc chống ung thư và tác động vào hệ thống miễn dịch
Thuốc Gốc
Dạng dùng : Viên nén bao đường
Cơ Chế Tác Dụng : Exemestane có cơ chế tác dụng đặc biệt thuận lợi hơn các thuốc khác. Exemestane gắn không thuận nghịch vào enzym sản xuất oestrogen, ngăn cản sự sản sinh oestrogen , cho đến khi enzym mới được tạo ra. Điều đó làm cho khối u bị bỏ đói estrogen, không phát triển được.
Chỉ Định : Ðiều trị ung thư vú giai đoạn tiến xa ở phụ nữ sau mãn kinh theo sinh lý tự nhiên & phụ nữ sau mãn kinh do trị liệu bằng các tác nhân kháng estrogen.
Chống Chỉ Định : Tiền sử quá mẫn với thành phần thuốc. Phụ nữ mang thai & phụ nữ đang cho con bú.
Tương Tác Thuốc : Thận trọng khi dùng với thuốc được chuyển hóa qua CYP3A4 & có một cửa sổ trị liệu hẹp. Chưa có kinh nghiệm dùng với thuốc kháng ung thư khác. Không nên dùng với thuốc có estrogen, thuốc làm đảo ngược tác dụng của Aromasin.
Thận Trọng/Cảnh Báo : Không nên sử dụng ở phụ nữ tiền mãn kinh. Khi lái xe & vận hành máy.
Hiệu Ứng Phụ/Tác Dụng Ngoại Ý : Sốt, buồn nôn, mệt mỏi, tăng tiết mồ hôi, chóng mặt. Ít gặp: đau đầu, mất ngủ, đau, ban da, đau bụng, chán ăn, trầm cảm, nôn, rụng tóc, phù, táo bón, khó tiêu. Thỉnh thoảng: giảm tế bào lympho, giảm bạch cầu & tiểu cầu, tăng men gan & phosphatase kiềm.
Liều Lượng & Cách Dùng : ▧ Người lớn & bệnh nhân lớn tuổi : 1 viên/lần/ngày, uống sau khi ăn. Dùng cho đến khi khối u không tiến triển. Không cần chỉnh liều ở người suy gan, thận. Không khuyến cáo sử dụng ở trẻ em.
Dữ Kiện Thương Mại
Một Số Biệt Dược Thương Mại
... loading
... loading