Tìm theo
Etifoxine
Các tên gọi khác (1) :
  • Etifoxine Hydrochloride
Thuốc điều trị về tâm thần
Thuốc Gốc
Dạng dùng : Viên nang
Dược Động Học :
- Etifoxine được hấp thu tốt qua niêm mạc tiêu hóa. Ðạt nồng độ tối đa trong máu trong khoảng 2 giờ 30 phút sau khi dùng thuốc. Thời gian bán hủy trung bình là 6 giờ. Do đó cần dùng thuốc 3 lần/ngày.
- Ở gan, etifoxine được chuyển hóa một phần. Một chất chuyển hóa có hoạt tính là deethyl-etifoxine xuất hiện nhanh chóng và gắn vào cùng các thụ thể với etifoxine. Thời gian bán hủy của chất chuyển hóa này trung bình là 24 giờ. Ðiều này giải thích tại sao hiệu quả tối ưu của Etifoxine đạt đến trong vòng một vài ngày.
- Etifoxine được thải qua đường tiểu dưới dạng các chất chuyển hóa.
Chỉ Định : Các biểu hiện tâm thần-thực thể của lo âu như căng thẳng, mất tập trung, giảm trí nhớ, rối loạn giấc ngủ, rối loạn thần kinh thực vật, nhất là các biểu hiện tim mạch (hồi hộp, tim đập nhanh, đánh trống ngực, tăng huyết áp...), tiêu hóa (hội chứng đại tràng kích thích, loét dạ dày - tá tràng...).
Chống Chỉ Định : - Tình trạng choáng.
- Suy gan và/hoặc suy thận nặng.
- Nhược cơ.
Tương Tác Thuốc : Thận trọng khi phối hợp thuốc với các thuốc ức chế thần kinh trung ương do khả năng làm tăng tiềm lực của cả hai thuốc.
Thận Trọng/Cảnh Báo : - Tránh uống rượu trong thời gian dùng thuốc.
- Cần thận trọng đối với người lái xe và điều khiển máy móc do thuốc có khả năng gây buồn ngủ.
Hiệu Ứng Phụ/Tác Dụng Ngoại Ý : Tình trạng buồn ngủ có thể xảy ra khi bắt đầu điều trị và mất đi một cách tự nhiên trong quá trình điều trị.
Liều Lượng & Cách Dùng : Trung bình, uống 3 đến 4 viên mỗi ngày.
Quá Liều & Xử Lý : Không có thuốc giải độc đặc hiệu.
Trường hợp dùng quá liều do vô tình hay cố ý, việc xử lý được giới hạn ở điều trị triệu chứng (theo dõi các chức năng tập trung, cảnh giác, hô hấp và gan) ở bệnh viện.
Dữ Kiện Thương Mại
Một Số Biệt Dược Thương Mại
... loading
... loading