Tìm theo
Elocon
Thuốc điều trị bệnh da liễu
Biệt Dược
NSX : Schering-Plough Pty Limited ĐC : Level 4, 66 Waterloo Road, North Ryde NSW 2113 AUSTRALIA - Australia
Nồng độ : 0.1 %
Đóng gói : hộp 1 tuýp 5g, 15g, 30g và 100g
Dạng dùng : kem bôi ngoài
Hạn dùng : 24 tháng kể từ ngày sản xuất
Thành Phần Hoạt Chất (1) :
Dược Lực Học :

Nhóm dược lý: Mã Mometasone, ATC: D07AC13

Mometasone furoate triển lãm đánh dấu hoạt động chống viêm và đánh dấu hoạt động chống vảy nến ở động vật mô hình dự báo tiêu chuẩn.

Trong khảo nghiệm dầu Croton ở chuột, mometasone được equipotent để betamethasone valerate sau khi ứng dụng duy nhất và khoảng 8 lần mạnh sau năm ứng dụng.

Trong lợn guinea, mometasone xấp xỉ hai lần như mạnh như betamethasone valerate trong việc giảm m.ovalis gây ra biểu bì acanthosis (tức là hoạt động chống vảy nến) sau 14 lần dùng

Dược Động Học :
Nghiên cứu dược đã chỉ ra rằng sự hấp thu toàn sau bôi kem mometasone furoate 0,1% là rất ít, khoảng 0,4% liều áp dụng trong con người, phần lớn trong số đó được bài tiết trong vòng 72 giờ sau khi ứng dụng. Định tính chất của các chất chuyển hóa không khả thi do các lượng nhỏ tồn tại trong huyết tương và các chất thải.
Chỉ Định : Elocon Kem được chỉ định để điều trị các biểu hiện viêm và ngứa của bệnh vẩy nến (trừ bệnh vẩy nến mảng lan rộng) và viêm da dị ứng.
Chống Chỉ Định : Elocon chống chỉ định ở bệnh Rosacea mặt, vulgaris mụn, teo da, viêm da quanh miệng, ngứa quanh hậu môn và bộ phận sinh dục, phun trào khăn ăn, vi khuẩn (ví dụ như bệnh chốc lở, viêm mủ da), virus (ví dụ herpes simplex, herpes zoster và thủy đậu verrucae vulgares, condylomata acuminata, u mềm lây ), ký sinh trùng và nấm (ví dụ như candida hoặc dermatophyte) nhiễm trùng, thủy đậu, bệnh lao, giang mai hay các phản ứng sau tiêm vắcxin. Elocon không nên được sử dụng trên vết thương hay trên da mà là loét . Elocon không nên được sử dụng ở những bệnh nhân nhạy cảm với mometasone furoate hoặc corticosteroid khác và các tá dược sau : 

Hexylene glycol

axit photphoric

lecithin đậu nành hydro hóa

titanium dioxide

nhôm octenylsuccinate tinh bột

sáp trắng

parafin trắng mềm

nước tinh khiết

Thận Trọng/Cảnh Báo :

Nếu bị kích ứng hoặc nhạy cảm phát triển với việc sử dụng các Elocon, điều trị nên được thu hồi và điều trị thích hợp.

Nên một nhiễm trùng phát triển, sử dụng một tác nhân kháng nấm hoặc kháng khuẩn thích hợp nên được thiết lập. Nếu một phản ứng thuận lợi không xảy ra ngay lập tức, các corticosteroid nên ngưng cho đến khi nhiễm trùng được kiểm soát đầy đủ.

Hấp thu toàn của corticosteriods đề có thể sản xuất hồi ức chế trục hạ đồi-pituitaryadrenal (HPA) với khả năng suy glucocorticosteroid sau khi thu hồi điều trị. Các biểu hiện của hội chứng Cushing, tăng đường huyết, và glucosuria cũng có thể được sản xuất ở một số bệnh nhân bằng cách hấp thu toàn thân của corticosteroid trong khi điều trị. Bệnh nhân áp dụng một steroid tại chỗ cho một diện tích bề mặt lớn hoặc các khu vực dưới tắc nên được đánh giá định kỳ bằng chứng của HPA trục đàn áp.

Bất kỳ tác dụng phụ được ghi nhận sau khi sử dụng hệ thống của các corticosteroid, bao gồm ức chế tuyến thượng thận, cũng có thể xảy ra với corticosteroid, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ em.

Bệnh nhi có thể dễ bị nhiễm độc toàn thân từ liều lượng tương đương do bề mặt da của họ lớn hơn để tỷ lệ khối lượng cơ thể. Như sự an toàn và hiệu quả của Elocon ở bệnh nhi dưới 2 tuổi chưa được thiết lập, sử dụng của nó trong nhóm tuổi này là không nên.

độc tính địa phương và hệ thống là phổ biến đặc biệt là sau dài tiếp tục sử dụng trên khu vực rộng lớn của da bị hư hại, trong flexures và với tắc polythene. Nếu sử dụng trong thời thơ ấu, hoặc trên mặt, tắc nên không được sử dụng. Nếu sử dụng trên mặt, các khóa học nên được giới hạn trong 5 ngày và tắc không nên được sử dụng. Dài hạn tiếp tục điều trị nên tránh trong tất cả các bệnh nhân không phân biệt tuổi tác.

steroid tại chỗ có thể nguy hiểm trong bệnh vẩy nến cho một số lý do bao gồm cả tái phát hồi phục sau sự phát triển của lòng khoan dung, nguy cơ của bệnh vẩy nến mụn mủ tập trung và phát triển độc tính cục bộ hoặc toàn thân do chức năng rào cản khiếm của da. Nếu được sử dụng trong bệnh vẩy nến giám sát bệnh nhân cẩn thận là quan trọng.

Như với tất cả các glucocorticoid tại chỗ mạnh, tránh ngừng đột ngột của điều trị. Khi điều trị tại chỗ lâu dài với glucocorticoid mạnh là dừng lại, một hiện tượng hồi phục có thể phát triển trong đó có dạng của một viêm da với đỏ dữ dội, đau nhức và đốt cháy. Điều này có thể được ngăn ngừa bằng cách giảm chậm của điều trị, ví dụ tiếp tục điều trị trên cơ sở liên tục trước khi ngừng điều trị.

Glucocorticoid có thể thay đổi sự xuất hiện của một số tổn thương và làm cho nó khó khăn để thiết lập một chẩn đoán đầy đủ và cũng có thể trì hoãn việc chữa bệnh.

Elocon chuẩn bị tại chỗ không cho nhãn khoa, bao gồm cả mí mắt, vì nguy cơ rất hiếm hoi của simplex bệnh tăng nhãn áp hoặc dưới bao đục thủy tinh thể.

Thời Kỳ Mang thai

Trong khi điều trị thai với Elocon nên chỉ được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ. Sau đó, tuy nhiên, việc áp dụng trên diện tích bề mặt cơ thể lớn hoặc trong một thời gian kéo dài nên tránh. Có bằng chứng đầy đủ về an toàn trong thời kỳ thai nghén.chính quyền thoa corticosteroid để động vật mang thai có thể gây ra những bất thường của thai nhi phát triển trong đó có hở hàm ếch và chậm phát triển trong tử cung. Chưa có nghiên cứu đầy đủ và có kiểm soát với Elocon ở phụ nữ mang thai và do đó nguy cơ tác dụng như vậy đối với thai nhi của con người là không rõ. Tuy nhiên, như với tất cả các glucocorticoid tại chỗ áp dụng, khả năng tăng trưởng của thai nhi có thể bị ảnh hưởng bởi đoạn glucocorticoid qua hàng rào nhau thai nên được xem xét. Do đó, có thể là một nguy cơ rất nhỏ của hiệu ứng như trong bào thai của con người. Giống như glucocorticoid thoa khác, Elocon nên được sử dụng ở phụ nữ mang thai khi lợi ích hẳn những nguy cơ tiềm ẩn đối với người mẹ hoặc thai nhi. 

Thời Kỳ Cho Con Bú

Người ta không biết liệu việc bôi corticosteroid có thể dẫn đến sự hấp thu toàn đủ để sản xuất với số lượng phát hiện trong sữa mẹ. Elocon nên dùng cho bà mẹ cho con bú sau khi xem xét cẩn thận các mối quan hệ lợi ích / nguy cơ. Nếu điều trị với liều cao hơn hoặc áp dụng lâu dài được chỉ định, cho con bú nên ngưng thuốc.

Hiệu Ứng Phụ/Tác Dụng Ngoại Ý :

Bảng 1: các phản ứng bất lợi điều trị liên quan đến báo cáo với Elocon bởi hệ thống cơ thể và tần số

Rất phổ biến (≥1 / 10); chung (≥1 / 100, <1/10); hiếm gặp (≥1 / 1000, <1/100);

hiếm (≥1 / 10.000, <1 / 1.000); rất hiếm (<1/10 000,); không được biết đến (không có thể được ước tính từ dữ liệu có sẵn)

 

Nhiễm trùng và nhiễm ký sinh trùng

Không biết

Rất hiếm

rối loạn hệ thần kinh

Không biết

Rất hiếm

Da và các rối loạn mô dưới da

Không biết

 

 

Rất hiếm

rối loạn chung và điều kiện trang web quản trị

Không biết

 

Nhiễm, mụn nhọt

viêm nang lông

 

dị cảm,

cảm giác bỏng rát

 

Viêm da tiếp xúc, giảm sắc tố da, rậm lông, vân da, viêm da acneiform, da teo

 

 

ngứa

 

Ứng dụng giảm đau tại chỗ, phản ứng tại chỗ ứng dụng

các phản ứng bất lợi địa phương báo cáo không thường xuyên với corticosteroid dermatalogic chuyên đề bao gồm: khô da, kích ứng, viêm da, viêm da quanh miệng, ngâm da, Miliaria và telangiectasiae.

bệnh nhân nhi khoa có thể chứng minh nhạy cảm lớn hơn để đàn áp corticosteroid gây ra bôi ở vùng dưới đồi-tuyến yên-thượng thận trục và hội chứng Cushing hơn bệnh nhân trưởng thành vì một diện tích bề mặt da lớn hơn tỷ lệ trọng lượng cơ thể.

điều trị corticosteroid mạn tính có thể gây trở ngại cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em.

Liều Lượng & Cách Dùng :

Người lớn, bao gồm cả bệnh nhân cao tuổi và trẻ em: Thoa một lớp mỏng Elocon vào khu vực da cần điều trị mỗi ngày một lần.

Việc sử dụng corticosteroid ở trẻ em hoặc trên khuôn mặt nên được giới hạn phù hợp tối thiểu tương thích với một phác đồ điều trị hiệu quả và thời gian điều trị nên không quá 5 ngày.

Quá Liều & Xử Lý :

Quá mức, sử dụng lâu dài corticoide tại chỗ có thể ngăn chặn chức năng vùng dưới đồi-tuyến yên-thượng thận dẫn đến suy thượng thận thứ cấp mà là thường hồi phục.

Nếu HPA trục đàn áp được ghi nhận, một nỗ lực phải được thực hiện để rút thuốc, để giảm tần số của ứng dụng hoặc thay thế một steroid kém hơn.

Các nội dung steroid của mỗi container là quá thấp để có ít hoặc không có tác dụng độc hại trong trường hợp không uống bằng miệng tình cờ.

Bảo Quản : Bảo quản dưới 25°C