Tìm theo
Doliprane
Thuốc giảm đau, Thuốc hạ sốt, chống viêm không steroid
Biệt Dược
Nồng độ : 2.4% 100ml
Đóng gói : chai 100ml
Dạng dùng : Dạng siro dễ uống
Giá tham khảo : 150K-210K vnđ / chai
Thành Phần Hoạt Chất (1) :
+Thuốc hạ sốt Doliprane 2.4% (100ml) có gốc PARACETAMOL nên nhanh chóng giảm sốt chứ không mất nhiều thời gian mới cho tác dụng như các sản phẩm thông thường.
+ Sản phẩm an toàn với bé sơ sinh.
+ Nhập khẩu chính hãng từ Pháp.
+ Thành phần không chứa đường, cồn, chất bảo quản hay bất cứ chất hóa học độc hại nào
+ Hương vị: dâu tây.
+ Thể tích: 100ml.
Dược Lực Học : tham khảo thuốc gốc  paracetamol
Dược Động Học :
tham khảo thuốc gốc  paracetamol
Cơ Chế Tác Dụng :

Doriprane là loại thuốc hạ sốt trẻ em có gốc PARACETAMOL nên có tác dụng hạ sốt nhanh chóng, rút ngắn thời gian làm giảm thân nhiệt so với các loại thuốc hạ sốt thông thường.

Khi trẻ bị sốt trên 38,5 độ là lúc mẹ nên nhanh chóng cho bé uống thuốc hạ sốt bởi để nhiệt độ cơ thể lên cao qáu sẽ dẫn tới các triệu chứng co giật, để lại di chứng nguy hiểm như: bại não, liệt, thậm chí là tử vong.

Thời gian thuốc phát huy tác dụng cũng là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé bởi hạ sốt càng nhanh thì nguy cơ bé bị co giẩ càng thấp.

Thuốc hạ sốt Doliprane 2.4% được dánh giá là có thời gian hạ sốt từ 10-20 phút sau khi uống, tùy vào cơ địa và thể trạng của từng bé. Trong khi đó, các loại thuốc khác thường vào khoảng 30 phút.

  • dạng siro dễ uống.
  • Thành phần không chứa đường, cồn, chất bảo quản hay bất cứ chất hóa học độc hại nào.
  • Hương vị: dâu tây.
  • Thể tích: 100ml.
Chỉ Định : Doriprane là loại thuốc hạ sốt trẻ em có gốc PARACETAMOL với hàm lượng rất bé 2.4% nên có thể dùng cho trẻ sơ sinh đến trẻ 9 tuổi . Liều lượng tùy thuộc cân nặng của bé .
Thận Trọng/Cảnh Báo : Khi sốt, trẻ sẽ khó chịu, quấy khóc, bứt rứt trong người. Tuy nhiên, khi trẻ sốt cao trên 38,5°C, mới phải dùng đến thuốc hạ sốt Paracetamol. Khi phải dùng đến thuốc này, các mẹ cần lưu ý phải cho trẻ uống theo hướng dẫn liều trong toa thuốc chỉ định có lưu ý đến cân nặng của trẻkhoảng thời gian giữa hai lần uống thuốc ít nhất là 4-6 giờ; không được cho trẻ uống quá 5 lần paracetamol/ngày vì có nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây hại cho gan của trẻ. Trong một số trường hợp, dù đã uống thuốc mà không có biểu hiện hạ nhiệt hoặc vừa uống thuốc được 30 phút trẻ bị nôn trớ, các mẹ không được tăng liều hay cho uống lại thuốc hạ sốt ngay. Đừng để gan của trẻ bị ảnh hưởng xấu chỉ vì dùng thuốc không đúng cách.
Liều Lượng & Cách Dùng :

Thuốc thiết kế dạng chai nhỏ, tiện lợi, có thể mang theo sử dụng ở bất cứ đâu mỗi khi cho bé đi chơi, về quê nội – ngoại, du lịch, đi học…

Về liều lượng sử dụng thuốc thì mẹ hoàn toàn có thể yên tâm bởi chỉ cần đối chiếu cân nặng của bé với số lượng thuốc cần uống và dùng xi-lanh đo đúng lượng thuốc đó là được.

  • Thuốc sử dụng cho bé từ 3kg đến 26kg. Tương đương với bé từ sơ sinh tới 9 tuổi.
  • Xi-lanh đi kèm trong hộp thuốc đã chia vạch sẵn theo cân nặng của bé. Mẹ chỉ cần rót đủ lượng thuốc theo đúng cân nặng của con là được.
  • Khoảng cách giữa các lần uống là 6 tiếng đồng hồ. Chú ý không uống quá 4 lần/ngày.

Thuốc được bào chế theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt về sức khỏe trẻ em của EU nên mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng, đặc biệt là thuốc có thể bán mà không cần kê đơn của Bác sĩ.

Để theo dõi chính xác bệnh của bé, các mẹ nên mua nhiệt kế để đo nhiệt độ cơ thể phòng khi trẻ bị sốt và cũng nên có lọ siro trong tủ thuốc nữa. Chúc các mẹ và các bé luôn khỏe mạnh.